วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

2. กิจกรรมช้าง ท่านมีกลยุทธ์ในการทำอย่างไร จงบอกขั้นตอน พร้อมอธิบายว่าท่านจะประยุกต์ดังกล่าว กับเรื่องอะไร เพราะเหตุใด (ตอบใน Blog ของท่าน)
1.สมาชิกในกลุ่มช่วยกันวิเคราะห์ว่าทรัพยากรที่ได้รับมามีมากน้อยเพียงใด ว่าพอที่จะทำช้างตัวใหญ่ หรือตัวเล็กถึงจะพอกับทรัพยากรที่ได้รับมา
2.สมาชิกในกลุ่มช่วยกันออกแบบตัวช้างว่า จะทำช้างรูปแบบใด เช่น เหมือนที่เพื่อนในห้องบางคนก็ทำ สองมิติ หรือสามมิติ เป็นต้น ออกแบบว่าจะเอาตัวเล็กหรือตัวใหญ่ให้มันเพียงพอกับทรัพยากรที่ได้รับมา เช่น ทำช้างตัวใหญ่แต่ทรัพยากรมีน้อยอันนี้ก็ไม่สมควรกับงานที่เราจะทำช้างด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์เพราะทรัพยากรเรามีน้อยและออกแบบในส่วนของ ขาช้าง หูช้าง ตัวช้าง หางช้าง งวงช้าง ว่าเราจะทำในรูปแบบไหน หรือไม่ก็กลุ่มของพวกเราจะทำงาช้างด้วยหรือไม่
3,ลงมือปฏิบัติหลังจากที่สมาชิกในกลุ่มได้ออกแบบรูปแบบของช้างที่จะทำช้างด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ ใช้ทรัพยากรที่จะทำช้างให้คุ้มค่าและเพียงพอกับงานที่ทำ
4. ลงมือปฏิบัติแล้วดูในเรื่องของเวลาที่อาจารย์กำหนดด้วย ต้องใช้เวลาให้เหมาะสม

นำกลยุทธ์ที่ได้มาประยุกต์ใช้
เช่น ในตอนนี้ข้าพเจ้าได้เรียนวิชา e – learning และอาจารย์ก็ได้สั่งงานให้ทำเกี่ยวกับเกม ก็จะนำกลยุทธ์ที่ได้ทำกิจกรรมช้างมาประยุกต์
1. การวิเคราะห์ คือก่อนที่จะทำเกมเราต้องวิเคราะห์ก่อนว่ารูปแบบของเกมควรจะเป็นยังไง และจะทำเกมในรูปแบบเชิงทดสอบเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ หรือว่าในเชิงไหน
2. ทำการออกแบบฉากของเกม และ เนื้อหาที่จะทำการทดสอบว่าควรเป็นแบบไหน
3. ลงมือสร้างเกมและทำส่งตามเวลาที่กำหนด เพื่อจะได้มีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่อาจารย์กำหนดส่ง ตามวันและเวลาที่กำหนด
เพราะงานที่ได้จะออกมามีความพอดีกับงานที่ได้ทำ และทำให้ได้รู้จักคิด และแก้ไขสิ่งต่างๆ ถือว่าเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่เราได้เรียนรู้ รู้จักที่จะนำไปแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับงานที่ทำและเป็นคนตรงต่อเวลากับการทำงานที่ได้รับมอบหมายถึงจะเป็นบุคคลที่สมบูรณ์ ทั้งการใช้ชีวิตและหน้าที่การงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น