วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

2.ผู้ประกอบการใช้กลยุทธ์อะไรจากบทความดังกล่าว
จากที่ได้อ่านบทความ ปัจจุบันร้านสะดวกซื้อที่มีลักษณะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และห้างค้าปลีกที่มีหลายขนาดทั้งที่เป็นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กซึ่งบางแหล่งจะเห็นว่าเป็นแบบที่เรียกว่า แบบเร่งด่วนหรือ“ร้านค้าปลีกสมัยใหม่” เมื่อ ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ได้เกิดขึ้นมากมายทุกสถานที่ ทุกแห่ง ทำให้มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการรายย่อยที่มีอยู่ดั้งเดิม ซึ่งร้านเหล่านั้นจะต้องปรับตัวเองค่อนข้างจะมาก
ดั้งนั้นผู้ประกอบการจึงได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้ร้านโชว์ห่วยหรือร้านขายของชำอยู่รอดในวงการธุรกิจค้าขายจึงมีการปรับกลยุทธ์โดยการปรับเปลี่ยนร้านขายของชำผสมผสานระหว่างร้านขายก๋วยเตี๋ยว จึงได้มีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อบูรณาการให้ธุรกิจอยู่รอดในสังคมไทยปัจจุบัน โดยการใช้พื้นที่ร่วมกัน การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สรุปก็คือร้านก๋วยเตี๋ยวก็ได้รับประโยชน์จากการใช้พื้นที่ร่วมกันด้วยกับร้านขายของชำ เพราะสามารถได้ลูกค้าเพิ่มเติมจากที่เข้าซื้อสินค้า และลูกค้าที่กินก๋วยเตี๋ยวก็สามารถสนใจที่จะซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน ดังนั้น หลักของผู้ประกอบการ คือ จะต้องปรับตัวเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงโดยเน้นการบูรณาการในทุกๆ ด้าน
ปัจจุบันนี้ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของพ่อ ค้า แม่ค้า ก็อาจจะทำให้ธุณกิจในวงการ ร้านโชว์ห่วยต้องปิดกิจการไปได้เพราะปัจจุบันนี้ธุรกิจได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในสังคมและสมัยนี้เศรษฐิกิจก็ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น